นักเรียนปฐมวัยเป็นวัยที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นช่วงเวลาที่สำคัญในการสร้างรากฐานที่สำคัญของร่างกายและจิตใจ นักเรียนจะได้รับการฝึกทักษะที่ช่วยพัฒนาความสามารถของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการทรงตัว การเคลื่อนที่ การเคลื่อนไหวผ่านการทำกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้มีการฝึกการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ กล้ามเนื้อย่อย การใช้ตาและมือประสานสัมพันธ์ นอกจากนี้นักเรียนจะได้รับการปลูกฝังให้รู้จักดูแลสุขภาพ มีสุขอนามัยที่ดี
นักเรียนจะได้รับการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทางสติปัญญา โดยโรงเรียนจัดกิจกรรมต่างๆที่มุ่งเน้นให้เกิดกระบวนการคิด การลงมือปฏิบัติ รวมถึงให้นักเรียนได้มีโอกาสฝึกการแก้ปัญหาบนพื้นฐานที่เป็นเหตุเป็นผล นักเรียนจะได้เรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัว ผ่านการคิด การใช้ภาษา การสังเกต การจำแนกเปรียบเทียบ จำนวน มิติสัมพันธ์ (พื้นที่ / ระยะ) สามารถเชื่อมโยงภาพ แสดงความรู้สึกด้วยคำพูด และอธิบายสิ่งของและเหตุการณ์ได้
นักเรียนจะได้รับการส่งเสริมให้เกิดอารมณ์เชิงบวกผ่านกิจกรรมหลักทั้ง 6 กิจกรรมและกิจกรรมเสริม เช่น กิจกรรมหนูทำได้ กิจกรรมงามอย่างไทย กิจกรรม Little Stars Show มีความรู้สึกที่ดีต่อตนเองและผู้อื่น มีความสุข รู้สึกสนุกสนาน มองโลกในแง่ดี มีความสามารถในการแก้ปัญหา มีคุณธรรมจริยธรรม รู้จักควบคุมอารมณ์ของตนเอง รู้จักกล่าว คำขอบคุณ คำขอโทษและสามารถปฏิบัติตนตามหลักศาสนาที่นับถือได้
นักเรียนจะได้รับการสนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้ในกระบวนการปรับตัวทางสังคมผ่านกิจกรรมต่างๆที่โรงเรียนจัดขึ้น ได้รับการส่งเสริมให้สามารถปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสมว่าจะเป็นการเล่นหรือการทำงานร่วมกับผู้อื่น รู้จักการรอคอย การให้อภัย รู้จักการดูแลรักษาสิ่งของอันเป็นสาธารณะ สามารถปฏิบัติตามกฏกติกา และเป็นผู้มีมารยาทดี
การจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเป็นไปตามหลักสูตรแกนกลางขั้นพื้นฐาน โดยแบ่งออกเป็นช่วงชั้นประถมศึกษาตอนต้น และช่วงชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
การจัดการเรียนการสอนจะมุ่งเน้นการวางรากฐานที่สำคัญเพื่อการเรียนรู้ อย่างยั่งยืน เปิดโลกทัศน์ให้ผู้เรียนได้รู้จักสิ่งต่างๆรอบตัว การเรียนการสอนจะเน้นผ่านการลงมือปฏิบัติ ส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม มีกิจกรรมหลากหลายเพื่อช่วยพัฒนาผู้เรียนทั้งด้านสติปัญญา ทางด้านร่างกาย ทางด้านอารมณ์และทางด้านสังคม
ในระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ผู้เรียนจะได้รับการฝึกฝนให้เกิดกระบวนการคิดซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญ ต่อการเรียนรู้ในระดับสูง มุ่งเน้นการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มเพื่อฝึกให้ผู้เรียนรู้จักรับผิดชอบ เรียนรู้การแก้ปัญหา และส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดความใฝ่รู้ผ่านกระบวนการเรียนแบบ Project-based Learning ซึ่งในหลายโครงงานผู้เรียนจะเป็นผู้เลือกสิ่งที่สนใจและนำมาเรียนรู้ร่วมกันในชั้นเรียน นอกจากนี้โรงเรียนยังมีการจัด กิจกรรมทัศนศึกษาเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เพิ่มเติมนอกโรงเรียนโดยจะเลือกไปยังสถานที่ที่สอดคล้องกับเนื้อหาของ ระดับชั้นทำให้ผู้เรียนสามารถเชื่อมโยงและเข้าใจเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น นอกเหนือจากการให้ความรู้ทางวิชาการแล้ว โรงเรียนยังมุ่งเน้นการปลูกฝังคุณธรรม และจริยธรรมเพราะเราเชื่อว่า คุณงามความดีเป็นสัจธรรมสากลที่จะนำพาสังคมไปสู่ความผาสุข เราจึงมุ่งหวังที่จะสร้างเด็กที่เป็นคนเก่งและคนดี ดังอัตลักษณ์ของโรงเรียนที่ว่า “ความรู้คู่คุณธรรม”